Thứ Tư, 17 tháng 2, 2016

Cho thuê nhạc sống Tiền Giang - Organ bài: Hành trình trên đất phù sa

Thêm 1 bài hát với âm điệu quê hương, xao xuyến với âm thanh nhạc sống Tiền Giang, Miền tây. Đó là bài: Hành trình trên đất phù sa, sáng tác nhạc sĩ Thanh Sơn.




Lời bài hát:


Chim tung bay hót vang trong bình minh, 
chân cô đơn, áo phong sương hành trình 

Từ Long An, Mộc Hóa, Mỹ Tho, xuôi về Gò Công, Tiền Giang 

ngút ngàn như một tấm thảm lúa vàng 

Thương em tôi ấ đơn sơ bà ba, 

trên lưng trâu nước da nâu mặn mà 

Hò hò ơi! Cây lúa tốt tươi thêm mùi phù sa 

đẹp duyên tháp mười, quên đời tảo tần vui cười 

Quýt Cái Bè nổi tiếng ngọt ngay, ai ăn rồi nhớ mãi miền Tây 

Ngồ ngộ ghê, gái miền Tây má hây hây, 

vơí các cô đời ao thế hệ 

Phù sa ơi đậm tình quê hương... 

Qua Long Xuyên đến Vĩnh Long, Trà Vinh, 

sông quê tôi thắm trong tim đậm tình 

Phù sa ơi! ngây ngất bước chân, tôi về không nỡ 

ở cũng chẳng đành, quê miền đất ngọt an lành 

Quê hương tôi vẫn con sông bên Cửu Long, 

dân quê tôi sống quanh năm bên ruộng đồng 

Từ ngàn xưa, cây lúa đã nuôi dân mình no ấm 

phù sa mát ngọt như dòng sữa mẹ muôn đời 

Đêm trăng thanh chiếu trên sông Cần Thơ, 

vang xa xa thoáng câu ca hò lờ 

Về Tây Đô nhớ ghé Sóc Trăng nghe điêụ lâm thôn 

dù kể hát mình nhưng tình cảm gần như mình 

Nắng sớm về trái chín thật mau, 

cơn mưa chiều tươí mát ruộng sâu 

Phù sa ơi! bốn mùa cây trái đơm bông, 

gaí bên trai tình quê thắm nồng 

Điệu dân ca ngọt ngào mênh mông 

Sông quê ơi, nắng mưa bao ngàn xưa, 

tôi không quên lũy tre xanh hàng dừa 

Về Bạc Liêu nghe hát cải lương, sau đờn vọng cổ 

Cà Mau cuối nẻo đôi lời gửi lại chữ tình.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét